Cách chọn ghế sofa đẹp cho phòng khách

 khiến thế nào để tuyển lựa một bộ sofa đẹp là vấn đề quan tâm của phần lớn người. Đa dạng các bạn sofa là vì thích 1 mẫu nào đó đã gặp, hoặc theo những thông báo Đánh giá trên Internet. Bên cạnh đó cũng với người cầu kỳ hơn lúc tìm kiếm 1 bộ sofa hợp gu, đi theo phong cách nội thất nhất quán.

những điểm cần lưu ý khi chọn mua bộ sofa đẹp

Trước lúc tậu sofa, bạn cần đặt ra 1 số câu hỏi sau:

- Kích thước bao nhiêu?

- ngoài mặt gì?

- khung xương bằng gì?

- Cấu tạo đệm mút mấy lớp?

- Chất liệu bọc là gì, cung ứng tại đâu?

- những chi tiết lò xo, chân ghế, tuyến phố may

- cá tính ngoại hình bộ sofa là gì?

lựa chọn chất liệu khuông sofa

khung ghế sofa thường được làm từ gỗ công nghiệp chống nước, sườn kim loại sơn tĩnh điện, các mẫu gỗ đột nhiên sẽ chỉ xuất hiện trong những loại cao cấp.

Đặc điểm của những chất liệu làm cho khuông sofa:

- Gỗ công nghiệp: thấp, nhẹ, tiện dụng, được gia công không thấm nước nên độ bền khá. Nhưng chịu lực yếu và khó tạo hình nên thường chỉ được kiểu dáng theo những mẫu đã có sẵn.

- Gỗ tự nhiên: mẫu gỗ thường dùng là khung sofa là gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ trắc, cẩm, lim… đầy đủ những mẫu sofa sử dụng khuông gỗ khi không đều mang giá thành đắt, nhưng ưu điểm là độ bền cao, siêu chắc chắn.

- khuông gỗ kim loại: thấp, dễ uốn cong tạo hình thành phổ biến bề ngoài sofa đẹp, lạ mắt, nhưng độ bền và độ chịu lực không cao. Rộng rãi người chọn sofa với lò xo khiến cho bằng thép S60C vì có khả năng chịu lực phải chăng, dẻo dai sở hữu thời gian, êm ái khi tiêu dùng và đặc biệt, không bị giãn lỏng, chịu lực nén thấp trong quá trình sử dụng.

Chọn đệm mút cứng có độ đàn hồi cao

Đệm ghế sofa quyết định độ thả sức lúc dùng, đệm mút thường được làm trong khoảng chất liệu Polyurethane tổng hợp. Tùy thuộc từng loại mà độ bền và đàn hồi khác nhau. Ghế sofa giá phải chăng thường tiêu dùng dòng mút sở hữu độ rỗng cao, mau ghẹ, dễ biến dạng. Khi nằm đệm mút mềm sẽ chìm người, ko rẻ cho sức khỏe.

Bạn nên chọn loại sofa với mút cứng, dòng này giữ được độ đàn hồi và dáng sofa lâu hơn.

Chọn chất liệu bọc sofa theo nhu cầu dùng

Sofa thường được bọc bằng 3 chất liệu, da thật, nhái da, và vải nỉ. Tùy vào gu thẩm mỹ, buộc phải độ thoáng mát của từng người mà chọn lọc.

loại vải nỉ mang giá phải chăng hơn chất liệu da, nhưng lại với những thế mạnh nhất thiết như dễ phối màu, màu mới lạ. Thoát hơi, thoát nhiệt thấp nhưng lại dễ bám bẩn, phải vệ sinh thường xuyên.

Vải bọc da đẳng cấp, cổ điển, dễ thoát khá, không sở hữu độ bóng phổ biến đối có da thật. Rất bóng, khó thoát khá, thoát nhiệt, dễ lau chùi là nhái da. Tùy thuộc vào ý thích, khả năng kinh tế mỗi gia đình mà bạn tuyển lựa chất liệu bọc sofa.

Chú ý tuyến phố may

1 bộ sofa đẹp cần sở hữu tuyến phố may thẳng hàng, khéo léo. Thường nhật, các chiếc ghế sofa da được may chỉ nổi để tạo điểm nổi bật, sofa vải được may theo tuyến phố chỉ ẩn bên trong.

vì vậy trước lúc sắm sofa bạn cần Nhìn vào tuyến đường may, song song sờ tay vào bề mặt sofa, nếu cảm nhận được sự căng mạnh thì ấy mang thể là bộ sofa chất lượng cao.

Kích thước sofa cần thích hợp ko gian

Kích thước sofa quá nhỏ cho một ko gian to sẽ làm nó như bị nuốt trộng, nhưng trái lại một bộ sofa quá to sẽ khiến khu vực sinh hoạt chung vướng víu không thiết yếu. Bạn nên cẩn thận đo kích thước phòng khách để ko lầm lẫn, và nên mua sofa dáng màu cho 1 không gian nhỏ, nhất là những căn hộ chung cư.

=> Tham khảo ghế sofa cho phòng khách nhỏ

tuyển lựa chi tiết trang trí sofa tinh tế

Mỗi chi tiết nhỏ trong nội thất biểu hiện sự tinh tế của chủ nhà. Mang một bộ sofa trơn tuột màu, hãy chọn gối ôm ấp mang họa tiết sặc sỡ, và trái lại.

=> MXH: https://www.pinterest.com/designluxcasa/

https://www.tumblr.com/blog/noithatluxcasa123


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này